Background of the Thai Travel Agents Association (TTAA)

Vision, Duties and Business Philosophy

 

 

“หลังจากที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติโรคระบาดซึ่งเป็นวิกฤติหนึ่งที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกมาเกือบสามปี ตอนนี้หลายประเทศได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางระหว่างประเทศและพร้อมที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ผมไม่ได้เพียงแค่เห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ แต่ยังเห็นถึงความเร่งด่วนในการฟื้นฟู คณะทำงานของเราจึงมีกรอบกลยุทธ์ “4R” ที่จะสนับสนุนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พี่ๆน้องๆสมาชิก ให้กลับมาดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวอีกครั้งอย่างรวดเร็ว มั่นคงและยั่งยืน”

เจริญ วังอนานนท์
นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว

“ทันสมัย กระจายอำนาจ ส่งต่อคนรุ่นใหม่”

เป็นนโยบายการบริหารสมาคมเพื่อที่สมาคมและสมาชิกจะสามารถวิ่งเท่าทันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี ซึ่งสมาคมเล็งเห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มคนที่มีความรู้ความเข้าใจโลกปัจจุบันที่ จึงมุ่งเล็งสร้างและพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสมาคมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไปได้อย่างยั่งยืน


ทั้งนี้สมาคม จึงใช้กรอบกลยุทธ์เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว โดยเรียก กลุยทธ์ 4R ได้แก่


Recovery ...

กลยุทธ์ที่จะช่วยฟื้นฟูธุรกิจสมาชิกให้พร้อมกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

Resume..

สานต่อกิจกรรม แนวคิดดีๆ

Reform...

สร้างสรรสิ่งใหม่ๆให้แก่สมาชิก

Responsibility...

ความรับผิดชอบต่อ สิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารงานอย่างโปร่งใสตามหลัก ESG